Chợ đêm lớn nhất ĐB.SCL đông nghẹt du khách

Lượt xem: 3224

Dời chợ đêm trung tâm tại đường Trần Hầu vào khu kênh tròn, đô thị mới Hà Tiên đã khiến giá đất nơi này gia tăng mạnh và giao dịch sôi động trong nửa cuối 2019.

Tóm tắt nội dung

    Siêu chợ lớn bậc nhất ĐB.SCL

    Chỉ tính riêng trong 3 ngày khai trương, chợ đêm Ha Tien Night Market đón khoảng 5,000-6,000 lượt khách. Ngoài khách địa phương và khu vực lân cận (Hà Tiên, Giang Thành, Campuchia), chợ còn đón lượng du khách lớn chủ yếu từ khu vực ĐB.SCL đến tham quan.

    Sở hữu hơn 500 gian hàng, Ha Tien Night Market hiện là khu chợ đêm quy mô lớn nhất khu vực ĐB. SCL, gấp 2-3 lần các chợ đêm du lịch thông thường. Ngoài ra, chợ còn dành vị trí để bố trí sân khấu, công viên và không gian công cộng đủ lớn để tổ chức các hoạt động giao lưu văn hóa nghệ thuật.

    Với không gian sắc màu đa dạng, được tô điểm bởi hơn 10,000 bóng đèn, siêu chợ hiện là điểm vui chơi, check-in của hàng ngàn bạn trẻ. Sau hai tháng hoạt động, chợ đêm Hà Tiên nhanh chóng được các chuyên trang du lịch xếp hạng là top chợ đêm nổi bật và đặc sắc nhất khu vực phía Nam. Liền kề chợ đêm, chủ đầu tư C&T xây dựng hàng loạt tiện ích hấp dẫn như kênh hoa đăng, cánh đồng bướm hoa rộng 3,000 m2, khu vui chơi trẻ em, cửa hàng Lotteria (sắp khai trương).

    Ha Tien Night Market hiện là chợ đêm lớn nhất ĐB.SCL, thu hút lượng du khahcs đông nghẹt

    Chợ đêm Ha Tien Night Market sở hữu nhiều ngành hàng đa dạng với những khu mua sắm đặc trưng của thành phố biển hay khu đặc sản của Thái Lan, Campuchia. Đây là điều gần như không có khu chợ nào của Việt Nam có được. Ngoài ra, chợ đêm Hà Tiên cũng nổi tiếng với các dãy kiot hải sản tươi sống, thức ăn đường phố đậm chất bản địa tạo ra sức hút hấp dẫn cho du khách.

    Hấp lực khổng lồ cho du lịch

    Không chỉ là khu mua sắm, cảm nhận văn hóa người bản địa, một khu chợ đêm thành công có thể trở thành đòn bẩy thúc đẩy kinh tế của toàn địa phương.

    Đơn cử, sản phẩm “đinh” hút khách rất mạnh của Phú Quốc hiện nay là chợ đêm Phú Quốc (ngã ba Bạch Đằng - Nguyễn Đình Chiểu). Theo thống kê năm 2017, trung bình mỗi đêm, chợ này đón khoảng 2.500 lượt khách, mức chi tiêu bình quân 70 USD/người. Khánh thành chưa đầy 2 năm, chợ đêm Phú Quốc đã thu hút 3.500 khách/đêm, chi tiêu bình quân tăng lên 150 USD/người (số liệu thống kê 6 tháng đầu năm 2019). Như vậy trung bình 1 ngày, riêng chợ đêm đã mang về cho Phú Quốc khoảng hơn 10 tỷ đồng. Chưa kể, giá trị bất động sản và giá trị dịch vụ xung quanh chợ đêm này trong bán kính 1 km đã tăng lên 300%, tiểu thương, người dân hưởng lợi lớn.

    Kịch bản này đang lặp lại ở TP. Hà Tiên khi mà ngày càng có nhiều du khách đổ dồn về chợ đêm để tham quan mua sắm. Thống kê trên các diễn đàn, lượt “check –in” chợ đêm trong tháng 10 tăng gấp đôi tháng 9. Trong khi đó, các tiểu thương kinh doanh hải sản tiết lộ, mỗi ngày cuối tuần, một kiot có thể thu về đều đặn 3-4 triệu, tăng khoảng 40% so với trước.

    Anh Phùng Khánh, tiểu thương đang kinh doanh cho biết, do chợ đêm được xây với thế tiện ích liên hoàn nên, cảnh quan đẹp nên du khách, người dân đổ ra đây vừa mua sắm kết hợp vui chơi, thư giãn. Điều này kích thích sức mua lớn hơn trước.